Nên thưởng trà vào thời điểm nào trong ngày để tốt cho sức khỏe?

Đăng bởi Thái Ninh Trà vào lúc 07/04/2020

Uống trà đàm đạo là nét văn hoá của người Á Đông. Nhưng uống trà vào thời điểm nào mới tốt nhất cho sức khỏe? Hãy theo dõi ngay chia sẻ dưới đây của Thái Ninh Trà nhé!

Vài tác dụng của trà xanh có thể bạn chưa biết

Trà xanh được khoa học lâm sàng chứng minh mang nhiều lợi ích to lớn với sức khỏe con người. Điển hình như:

- Hỗ trợ giảm cân, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

- Làm giảm các cholesterol xấu và chất béo trung tính.

- Các chất chống oxy hóa flavonoid và polyphenol có tác dụng tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

- Trà ấm chống cảm lạnh và cúm.

- Các dưỡng chất trong trà xanh đặc biệt tốt cho da, tóc, móng.

Chính bởi vậy mà các sản phẩm được điều chế từ trà xanh được xem như loại đồ uống lành mạnh trong cuộc sống. Với những người sành trà, chúng không chỉ là thức uống mà còn thể hiện nét văn hoá hào sảng, tinh tế của người Việt.

 

>> Xem thêm: Trà xanh và những điều mà bạn chưa từng biết đến

5 thời điểm uống trà “cực tốt" cho sức khỏe

Theo nghiên cứu từ Boldsky, thời điểm uống trà rất quan trọng. Nếu người uống đúng cách, đúng lúc và điều độ, trà xanh sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe. Và ngược lại, nếu lạm dụng chúng, trà có thể gây các tác dụng phụ cho cơ thể.

Do đó, hãy lựa chọn thưởng trà cùng bạn bè vào những thời điểm sau:

Uống trà vào buổi sáng

Để bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi, nhiều người chọn cho mình tách cafe ấm nóng. Nhưng số khác lại trong chén trà đậm vị để nạp cho mình nguồn năng lượng tích cực. 

Vậy quan điểm nào đúng?

Có thể bạn chưa biết, cafe có hàm lượng caffeine cao. Tuy nhiều người tìm đến cafe như một sở thích cá nhân. Nhưng việc sử dụng cafe vào sáng sớm là điều không thực sự tốt. Nhất là khi chiếc bụng của bạn đang trống rỗng.

Vì caffeine có trong thức uống này có thể làm tổn thương đến gan. Hoặc dẫn đến hiện tượng say cafe nếu như bạn uống quá nhiều vào mỗi sáng sớm.

Uống trà xanh đúng thời điểm sẽ rất tốt cho sức khỏe

 

So với cafe, thành phần caffeine trong trà xanh chỉ ở mức trung bình. Chúng vừa đủ để tăng cường sự sự tập trung và tỉnh táo cho cơ thể. Ngoài ra, trà xanh còn chứa L-theanine - loại axit amin làm dịu tinh thần. 

Khi hai chất này kết hợp với nhau, các chức năng của não sẽ được tăng cường mà không gây ra tác dụng phụ. Đó cũng là lý do vì sao thói quen uống trà xanh vào buổi sáng được duy trì từ xưa cho tới tận ngày nay.

Uống trà xanh trước bữa ăn hoặc 2h sau khi ăn

Cơ thể sẽ hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng và sắt nếu bạn uống trà xanh trước bữa ăn hoặc vào thời điểm 2 giờ sau khi ăn. Bạn nên duy trì thói quen này để tốt cho cơ thể và cả hệ tiêu hoá.

Ngược lại, hãy tránh hết sức việc sử dụng trà xanh trong bữa ăn. 

Bởi các hợp chất của trà xanh (Tannin khi liên kết với các khoáng chất trong cơ thể sẽ làm giảm khả năng hấp thụ vitamin B1 và sắt. 

Bên cạnh đó, epigallocatechin-3-gallate trong trà còn có thể gây ức chế quá trình tiêu hóa trong cơ thể.

Nên uống trà trước khi tập thể dục

Nghiên cứu cho thấy rằng, việc uống trà xanh đặc biệt có lợi cho cơ thể ngay trước khi tập luyện. Cụ thể, trà xanh giúp đốt cháy lượng chất béo, mỡ thừa nhờ caffeine (lớn hơn 17% so với giả dược hoặc với người không có thói quen uống trà xanh).

Trà xanh giúp giảm cân, làm đẹp và tăng cường miễn dịch

 

Và hơn thế nữa, caffeine còn giúp tăng cường năng lượng, cho bạn sự dẻo dai hơn khi tập. Ngay cả sau khi tập thể dục, trà xanh cũng tăng tốc độ phục hồi và giảm các dấu hiệu tổn thương mà người tập hay mắc phải.

Uống trà xanh khoảng 2 giờ trước khi ngủ

Nhiều người lo ngại uống trà vào ban đêm sẽ gây ra chứng mất ngủ. Và sự thật đúng là như vậy!

Một tách trà có chứa tới 35 mg caffeine. Tuy ít hơn nhiều so với một ly cafe nhưng chúng cũng đủ để gây ra tác dụng phụ với người nhạy cảm với loại chất kích thích này.

Cụ thể, caffeine trong trà xanh sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Bạn sẽ không thể ngủ ngon, ngủ sâu giấc vào ban đêm. Thay vào đó là cảm giác bồn chồn, lo lắng, huyết áp cao và bị rối loạn về giấc ngủ. 

Nên uống trà buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 2h

 

Nhưng nếu bạn uống trà xanh vào buổi tối (trước 2 giờ trước khi đi ngủ), trà xanh lại trở thành thứ thảo dược tuyệt vời. Bởi chúng sẽ làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn, giúp chuyển hoá năng lượng và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Vậy một ngày, nên uống bao nhiêu tách trà xanh?

Uống trà xanh quả thực là một thói quen tốt. Và càng tuyệt vời hơn nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng thời điểm và liều lượng.

Nhưng, mỗi ngày nên uống khoảng bao nhiêu tách trà xanh?

Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Maryland, mỗi ngày chỉ nên uống từ 2 - 3 tách trà xanh. Tương đương với 100 - 750mg chiết xuất trà. Đó là con số lý tưởng để cơ thể bạn hấp thu được hết các dưỡng chất trong trà xanh và thanh lọc cơ thể.

Hy vọng những chia sẻ này của Thái Ninh Trà sẽ giúp bạn biết thêm thông tin về việc thưởng trà đúng cách. 

Và đừng quên áp dụng với các sản phẩm trà sạch sản xuất thủ công từ chúng tôi. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên về vị trà Thái Nguyên đầy tinh tế và trọn vị.

 

Xem thêm: Trà nõn thượng hạng Thái Ninh – Tuyệt đỉnh hương vị trà

 

Tags : chống oxy hóa, tác dụng của trà xanh, thái ninh trà, thời điểm uống trà, thưởng trà, trà thái nguyên, Trà xanh, Uống trà, Uống trà xanh, vị trà Thái Nguyên
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thái Ninh Trà - Trà sạch sản xuất thủ công
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn